THƯƠNG HIỆU THÉP VIỆT SING VÀ NHỮNG BỨT PHÁ MỚI TRÊN THỊ TRƯỜNG

THƯƠNG HIỆU THÉP VIỆT SING VÀ NHỮNG BỨT PHÁ MỚI TRÊN THỊ TRƯỜNG
Tháng Ba 24, 2021 Chức năng bình luận bị tắt ở THƯƠNG HIỆU THÉP VIỆT SING VÀ NHỮNG BỨT PHÁ MỚI TRÊN THỊ TRƯỜNG Tin doanh nghiệp Nguyễn Mạnh Lực

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, năm 2020 nhu cầu thép toàn quốc giảm 2%, trong đó miền Bắc giảm 7%. Nhưng thị phần NSV tại miền Bắc tăng từ 2,8 % lên 3,4 % tương đương mức tăng trưởng 21%.

Năm 2020, NSV đạt vượt mức sản lượng được giao, tăng 11% so với năm 2019 về sản lượng tiêu thụ. Thành công trên bắt nguồn từ sự nỗ lực lớn của đội ngũ CBCNV cùng các mục tiêu, chiến lược kinh doanh linh hoạt của Công ty.

Vượt Covid-19 nhờ các giải pháp căn cơ

Ngược dòng thời gian những tháng đầu năm 2020, diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đã tác động lên mọi mặt đời sống kinh tế – xã hội của Việt Nam cũng như các quốc gia trên thế giới. Việc áp dụng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh như giãn cách xã hội, cách ly vùng dịch… góp phần chặn đứng dịch bệnh song cũng gây ra sự đình trệ về sản xuất, thông thương trên diện rộng cả trong và ngoài nước. Dịch bệnh khiến cho hàng ngàn doanh nghiệp phá sản và giải thể, người lao động mất công ăn việc làm. Nền kinh tế của nhiều nước trong khu vực và trên thế giới rơi vào suy thoái. Đây là một thực trạng mang tính toàn cầu.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phòng chống dịch đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà máy, Ban lãnh đạo Nhà máy thép Việt Sing – theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và chỉ thị của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên – ngay từ những ngày đầu dịch bệnh xuất hiện, đã kịp thời phổ biến, tuyên truyền đến mọi người lao động trong nhà máy nâng cao ý thức, tinh thần, trách nhiệm của người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến nghị của Bộ Y tế. chủ động trong công tác rà soát, xiết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn.

Kiên trì với mục tiêu “vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa duy trì, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh”, một loạt các giải pháp đồng bộ đã được đưa vào áp dụng. Biết rằng điều kiện tiên quyết để thành công là phải tăng được sản lượng đầu ra, Ban lãnh đạo nhà máy thông qua chiến lược kinh doanh, trong đó duy trì song song sản lượng hàng hóa ở cả hai phân khúc dân dụng và dự án. Tập trung vào các dự án có tiềm lực tài chính tốt, tiến độ dự án ổn định. Các dự án xây dựng khu công nghiệp, dự án có vốn đầu tư nước ngoài FDI rất được coi trọng. Điển hình như các dự án Nhà máy Samsung Thái Nguyên, KCN Đồng Văn, Phủ Lý, Hà Nam, KCN Bình Xuyên 2 – Vĩnh Phúc, KCN Bá Thiện – Vĩnh Phúc, KCN Formosa – Hà Tĩnh, v.v.. Bên cạnh đó là các biện pháp duy trì các vùng thị trường dân dụng, phát triển các vùng thị trường mới như Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, Hà Giang, Bắc Kạn, v.v… Trung thành cùng phương châm “Khách hàng là thượng đế” cùng tôn chỉ Thép Việt Sing “Sức mạnh cùng sự bền vững”, các nhiệm vụ hoạt động marketing mà Ban lãnh đạo nhà máy thông qua từ đầu năm được bám sát triển khai trong suốt năm 2020.

Đậm đà phong cách Thép Việt – Sing

Kế thừa và phát huy truyền thống 26 năm tạo dựng của liên doanh thép Việt-Sing cùng phong cách làm việc chuyên nghiệp, bài bản, một đội ngũ cán bộ, công nhân viên có trình độ chuyên môn cao, năng lực phẩm chất tốt, tràn đầy nhiệt huyết cống hiến, Nhà máy thép Việt Sing của hôm nay – với Công ty cổ phần thương mại Thái Hưng tiếp nhận phần vốn từ Tập đoàn NatSteel Holdings Singapore để trở thành đối tác đầu tư và đưa Thép Việt Sing trở thành doanh nghiệp nội – đã có thêm hệ thống phân phối rộng khắp của Thái Hưng. Với lợi thế mới mà cổ đông lớn đem lại, từ năm 2020, thép Việt Sing đã có thêm cơ hội để bao phủ thị trường thép nội địa và mở ra cánh cửa mới cho thị trường xuất khẩu trong tương lai.

Trong bối cảnh thị trường thép cạnh tranh mạnh mẽ, người người làm thép, nhà nhà làm thép, các đơn vị sản xuất, kinh doanh thép đấu thầu, cạnh tranh nhau từng đơn hàng, dự án. Cuộc chiến về giá bán, chất lượng hàng hóa, chất lượng phục vụ giữa các thương hiệu thép chưa bao giờ ngơi nghỉ. Bất chấp những khó khăn thách thức đó, sản lượng bán hàng trong những năm gần đây của Nhà máy thép Việt Sing tăng liên tục, năm sau tăng cao hơn năm trước. Nhà máy hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh do Hội đồng quản trị giao cho, đóng góp đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế ngân sách với Nhà nước, người lao động có công ăn việc làm, có thu nhập thường xuyên đảm bảo cuộc sống. Đây là thành quả chung của một tập thể gần hai trăm con người lao động đã ngày đêm miệt mài cống hiến. Thành quả này cũng là tâm sức của Ban lãnh đạo nhà máy, là những quyết sách đúng đắn, thể hiện tầm nhìn xa trông rộng của người đứng đầu.

Để nối tiếp thành công trong kết quả kinh doanh năm 2020 của Công ty, ngay từ những ngày đầu năm mới Tân Sửu 2021, Ban lãnh đạo Công ty đã xác định những thuận lợi cùng thách thức, kêu gọi đội ngũ cán bộ công nhân viên, người lao động Thép Việt Sing tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực sản xuất kinh doanh, cùng quyết tâm, đồng lòng sát cánh với Ban quản trị Công ty hoàn thành các nhiệm vụ mục tiêu năm – sản xuất 185 nghìn tấn, tiêu thụ 180 nghìn tấn. Mong sao Công ty tiếp tục chinh phục được những mục tiêu của năm tới, tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động cũng như góp phần an sinh xã hội cho một Thái Nguyên đất thép giàu mạnh.

Trang Phạm

(Nguồn số liệu: Hiệp hội thép Việt Nam VSA)

(Ảnh minh họa: Internet)

Dự án KCN Bình Xuyên II – Vĩnh Phúc
Dự án KCN Đồng Văn IV – Hà Nam
Dự án Nhà máy Samsung – Thái Nguyên