Thái Nguyên được biết đến như cái nôi của ngành công nghiệp luyện kim Việt Nam kể từ khi thành lập khu liên hợp thép đầu tiên của Việt Nam năm 1959. Chính vì lẽ đó, cùng với “Chè”, “Thép” cũng là một trong hai đặc sản chính của Thái Nguyên. Vì thế, đi khắp đâu trên dải đất hình chữ S nếu có nhà máy sản xuất thép là có dấu ấn của đội ngũ người lao động Thái Nguyên. Như một lẽ thường, người Thái Nguyên tự hào sản phẩm thép do mình tạo ra đã có mặt trên hầu hết các dự án xây dựng lớn nhỏ của đất nước.
Cùng với sự phát triển của đất nước, Thái Nguyên đang chuyển mình phát triển mạnh mẽ với nhiều khu công nghiệp (KCN) mọc lên như: KCN Sông Công 1, Sông Công 2, KCN Điềm Thụy, KCN Yên Bình đã thu hút hàng chục nghìn tỉ đô la từ nhiều tập đoàn lớn như SamSung (Hàn Quốc), Meser (Đức), Trina Solar (TQ), Masan, VinGroup, v.v.. Tương xứng với sự phát triển lĩnh vực công nghiệp là sự phát triển đồng bộ của hạ tầng giao thông. Nhiều tuyến đường mới được xây dựng như cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, đường Hoàng Ngân, đường Bắc Sơn, đường Việt Bắc,.. Bên cạnh đó, các tuyến đường huyết mạch cũ cũng được nâng cấp, cải tạo lên chuẩn mới, góp phần đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, giảm thiểu ách tắc và chỉnh trang bộ mặt đô thị Thái Nguyên hiện đại, đáp ứng sự phát triển của tỉnh. Thép Việt Sing được vinh dự tham gia các dự án trên như một sự khẳng định về chất lượng và uy tín của thương hiệu thép NSV.
Năm 2021, một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Thái Nguyên là dự án xây dựng nút giao khác cốt đường Thống Nhất và đường Việt Bắc. Dự án được khởi công ngày 25/09/2021 với tổng mức đầu tư hơn 210 tỷ đồng từ nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới.
Công trình là hầm chui trực thông theo hướng đường Thống Nhất cho các xe chạy thẳng theo 2 hướng với quy mô 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp (Ảnh minh họa).
Theo thiết kế, công trình là hầm chui trực thông theo hướng đường Thống Nhất cho các xe chạy thẳng theo 2 hướng với quy mô 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. Điểm đầu của hầm chui nằm trên đường Thống Nhất cách tuyến đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên khoảng 280m; điểm cuối nằm cách tuyến đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên khoảng 215m, chiều dài toàn tuyến khoảng 495m, trong đó có 80m hầm kín, còn lại là hầm mở. Chiều rộng hầm là 12,7m và đường gom mỗi bên 5,5m. Theo tiến độ được Chủ đầu tư phê duyệt, công trình sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng cuối quý II/2022.
Qua quá trình đấu thầu tuyển chọn gắt gao với các tiêu chí nghiêm ngặt về chất lượng, Thép Việt Sing (NSV) vinh dự được chủ đầu tư, tư vấn thiết kế công trình lựa chọn làm vật liệu cốt thép thi công xây dựng công trình.
Một góc bãi tập kết gia công thép trước khi lắp ghép cấu kiện
Sản phẩm thép NSV đang được công nhân lắp dựng xong, chuẩn bị đổ bê tông.
Việc Thép Việt Sing (NSV) được lựa chọn để xây dựng dự án xây dựng nút giao khác cốt đường Thống Nhất và đường Việt Bắc, một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Thái Nguyên, một lần nữa, tái khẳng định uy tín và thương hiệu Thép Việt Sing (NSV) trên thị trường. Điều đó được minh chứng chính bằng chất lượng sản phẩm thép NSV nhờ sử dụng nguồn nguyên liệu uy tín, dây chuyền sản xuất đồng bộ, hiện đại nhập khẩu từ Italia của các hãng danh tiếng thế giới như Pomini, Danieli. Ngoài ra, Thép Việt Sing (NSV) còn giành được lòng tin của các chủ công trình qua việc tiết giảm chi phí nhờ bộ máy quản lý tinh gọn theo chuẩn Singapore giúp giảm giá thành, tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm. Bên cạnh đó là kênh phân phối rộng khắp, đội ngũ bán hàng năng động, quy trình bán hàng tiên tiến, hiện đại. Tất cả các yếu tố đem lại thành công trên đều bắt nguồn từ triết lí hoạt động “Sức mạnh cùng sự bền vững” đã đi cùng nhà máy trong gần 30 năm hình thành và phát triển.
Trang Phạm
Nguồn:
Thainguyentv.vn.
Baoxaydung.com.vn.
Đội ngũ kinh doanh NSV.